ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ลิเวอร์พูล (Liverpool) ได้ถ้วยรางวัลอะไรบ้าง

 ลิเวอร์พูล (Liverpool) คือ ชื่อของสโมสรฟุตบอลอังกฤษที่ตั้งอยู่ในเมืองลิเวอร์พูล สโมสรนี้เป็นหนึ่งในสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและมีความสำคัญในศึกฟุตบอลประเทศอังกฤษและทั่วโลก สโมสรลิเวอร์พูลถือเป็นเจ้าบ้านของสนามแม่นบอลอันธมาทีสักสนาม Anfield และเป็นสโมสรที่มีความเป็นเอกลักษณ์ด้วยการมีผู้ชมและผู้สนใจที่ชัดเจนอย่างมาก ทั้งในประเทศและทั่วโลก และมักมีชื่อเสียงในการแข่งขันในลีกอังกฤษและบนเวทีโลก เป็นชื่อเสียงในการแข่งขันกับสโมสรอื่นๆระดับโลก โดยเฉพาะเมื่อเกือบจะพลาดการทำเป้าหมายของการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปหลายปี ในซีซั่น 2019-2020 Liverpool พลิกกระทันหันด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ต่อมาเป็นการเซิร์ฟในตำแหน่งแชมป์ด้วยการคว้าแชมป์ราชบัณฑิตกัปตัน นอกจากนี้สโมสรลิเวอร์พูลยังเคยคว้าแชมป์ยุโรป คว้าแชมป์อังกฤษ คว้าคัพได้หลายประเภทอย่างไร้เทียมเทียง และเป็นสโมสรท่ามกลางของการแข่งขันในวงการฟุตบอลทั่วโลก เป็นเอกลักษณ์ว่า มันเป็นความภาคภูมิใจที่ได้เป็นผู้คนของลิเวอร์พูล ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ครอบครัว หรือบุคคลมีชื่อเสียงต่างๆ


รายชื่อนักเตะทีมลิเวอร์พูลปัจจุบัน:
1. Alisson Becker
2. Adrian San Miguel
3. Caoimhin Kelleher
4. Trent Alexander-Arnold
5. Nathaniel Phillips
6. Rhys Williams
7. Ozan Kabak
8. Andrew Robertson
9. Kostas Tsimikas
10. Virgil van Dijk
11. Joe Gomez
12. Joel Matip
13. Fabinho
14. Thiago Alcantara
15. James Milner
16. Georginio Wijnaldum
17. Naby Keita
18. Jordan Henderson
19. Alex Oxlade-Chamberlain
20. Curtis Jones
21. Xherdan Shaqiri
22. Diogo Jota
23. Mohamed Salah
24. Sadio Mane
25. Roberto Firmino
26. Divock Origi.


สนามที่ทีมลิเวอร์พูลเล่นเป็นเจ้าบ้าน คือ 'แอนฟิลด์' (Anfield) ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองลิเวอร์พูลในประเทศอังกฤษ สนามนี้มีความจุอยู่ที่ประมาณ 54,000 คน และเป็นสนามที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ของฟุตบอล มีการใช้สนามตั้งแต่ปี 1892 จนถึงปัจจุบัน ทุกครั้งที่มีการแข่งขันที่แอนฟิลด์ เสียงชื่อของเพลงเพลง "You'll Never Walk Alone" จะแสดงอยู่เสมอ ซึ่งเป็นเพลงที่เป็นสัญลักษณ์ของทีมลิเวอร์พูล


ถ้วยรางวัลทีมลิเวอร์พูล ได้กี่ถ้วย
ประวัติศาสตร์ของลิเวอร์พูล ทีมนี้เคยได้รับถ้วยแชมป์หลายรางวัลและการแข่งขัน รวมถึง:
1. ลีกเอิงแชมป์อังกฤษ (English Football League First Division) - 19 ครั้ง
2. พรีเมียร์ลีก (Premier League) - 1 ครั้ง (2019/20)
3. ลีกแชมป์แห่งชาติยุโรป (UEFA Champions League) - 6 ครั้ง
4. ลีกยูโรปาลีก (UEFA Europa League) - 3 ครั้ง
5. ลีกแชมป์สโมสรโลก (FIFA Club World Cup) - 1 ครั้ง
6. ไอเอ็มแองฟิวเอลด์คัพ (FA Cup) - 7 ครั้ง
7. ลีกคัพลีกอังกฤษ (Football League Cup) - 8 ครั้ง.
เป็นต้น ทีมลิเวอร์พูลเป็นทีมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและรับรางวัลจำนวนมากในฐานะแชมป์ของฟุตบอล

ความคิดเห็น

Most Views

facebook เปลี่ยนรหัสผ่าน ทำอย่างไร พร้อมใส่รหัสใหม่ แก้ไข password

เปลี่ยนรหัสผ่าน Facebook เมื่อรู้สึกไม่ปลอดภัย บัญชี Facebook ของคุณได้ หรือเหตุผลลืมรหัสผ่าน facebook ป้องกันการลบบัญชีเฟสบุ๊คของคุณโดยไม่ตั้งใจ เรามีวิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน ขั้นตอนการแก้ไข Password ที่ถูกต้องมาให้เพื่อนลองแก้ไข เปลี่ยนเป็นรหัสใหม่ มาดูกัน รู้จักกับ แอพ Facebook เป็นเว็บไซต์สังคมออนไลน์ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างโพสต์ เพิ่มเพื่อน แชร์ภาพ วิดีโอ แลกเปลี่ยนข้อมูล เป็นต้น โดยผู้ใช้งานสามารถแชร์ข้อมูล และประสบการณ์ชีวิตต่างๆ กับเพื่อนๆ หรือกลุ่มชุมชนของตนได้โดยอยู่ในรูปแบบเว็บไซต์ และแอพพลิเคชันที่ใช้งานง่ายทั้งในเวอร์ชัน Desktop และสมาร์ทโฟน ผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโดยตรง นอกจากนี้ Facebook ยังเพิ่มฟีเจอร์อื่นๆ เข้ามาและมีการพัฒนาความสามารถต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ความต้องการจริงๆของผู้ใช้งานที่แตกต่างกันไป ซึ่งมีจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกมากกว่า 2 พันล้านคนทั่วโลกแล้วในปัจจุบัน วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Facebook แบบรวดเร็วสุดๆ   สำหรับการ เปลี่ยนรหัสผ่านบน Facebook ภายใน 1 นาที ให้เราเข้าไปที่ ค้นหาคำว่า " เปลี่ยนรหัสผ่าน " เสร