ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

facebook เปลี่ยนรหัสผ่าน ทำอย่างไร พร้อมใส่รหัสใหม่ แก้ไข password



เปลี่ยนรหัสผ่าน Facebook เมื่อรู้สึกไม่ปลอดภัย บัญชี Facebook ของคุณได้ หรือเหตุผลลืมรหัสผ่าน facebook ป้องกันการลบบัญชีเฟสบุ๊คของคุณโดยไม่ตั้งใจ เรามีวิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน ขั้นตอนการแก้ไข Password ที่ถูกต้องมาให้เพื่อนลองแก้ไข เปลี่ยนเป็นรหัสใหม่ มาดูกัน

รู้จักกับ แอพ Facebook เป็นเว็บไซต์สังคมออนไลน์ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างโพสต์ เพิ่มเพื่อน แชร์ภาพ วิดีโอ แลกเปลี่ยนข้อมูล เป็นต้น โดยผู้ใช้งานสามารถแชร์ข้อมูล และประสบการณ์ชีวิตต่างๆ กับเพื่อนๆ หรือกลุ่มชุมชนของตนได้โดยอยู่ในรูปแบบเว็บไซต์ และแอพพลิเคชันที่ใช้งานง่ายทั้งในเวอร์ชัน Desktop และสมาร์ทโฟน ผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโดยตรง นอกจากนี้ Facebook ยังเพิ่มฟีเจอร์อื่นๆ เข้ามาและมีการพัฒนาความสามารถต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ความต้องการจริงๆของผู้ใช้งานที่แตกต่างกันไป ซึ่งมีจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกมากกว่า 2 พันล้านคนทั่วโลกแล้วในปัจจุบัน


วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Facebook แบบรวดเร็วสุดๆ 

สำหรับการเปลี่ยนรหัสผ่านบน Facebook ภายใน 1 นาที ให้เราเข้าไปที่ ค้นหาคำว่า "เปลี่ยนรหัสผ่าน " เสร็จแล้วให้ทำการแก้ไขรหัสผ่าน ในช่องว่างที่ให้กรอกข้อมูล  2 ช่อง แล้วทำการบันทึก เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการเปลี่ยนรหัสผ่าน Facebook แบบนี้เร็วมาก หรือเพื่อนๆ ทำตามตามขั้นตอนดังนี้ :


1. เข้าสู่ระบบ Facebook โดยใช้บัญชีผู้ใช้และรหัสผ่านปัจจุบันของคุณ

2. คลิกบนไอคอนหน้าจอ แล้วไปที่ช่อง "ค้นหา" 

3. เลือก "เปลี่ยนรหัสผ่าน" ซึ่งอยู่ภายใต้เมนู "ตั้งค่า"


4. ใส่รหัสผ่านปัจจุบันของคุณ

5. ใส่รหัสผ่านใหม่ของคุณสองครั้ง

6. คลิกอัพเดตรหัสผ่าน ไปที่ปุ่ม "บันทึกการเปลี่ยนแปลง"


Facebook จะแจ้งเตือนคุณหากมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ บนบัญชีของคุณโดยการส่งอีเมลหรือการแจ้งเตือนบนโทรศัพท์ของคุณ ดังนั้นคุณจะต้องตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อให้แน่ใจว่ามีการเข้าสู่ระบบหรือการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ บนบัญชีของคุณโดยไม่ได้รับอนุญาตก่อนที่จะตกลงกับการเปลี่ยนแปลงนั้น ดังนั้น การปรับปรุงรหัสผ่านของคุณเป็นส่วนสำคัญในการปกป้องบัญชีของคุณจากผู้ไม่หวังดีและการแฮ็กเกอร์ที่จะทำให้คุณเสียความเชื่อถือบนโซเชียลมีเดียของคุณได้โดยไม่จำเป็นต้องประสบปัญหาที่ตรึงเฉพาะกับอัตราชอบมือที่เปลี่ยนแปลงอยู่แล้วโดยไม่ได้รับอนุญาตื่่่่าว้อมคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากรหัสผ่านเป็นข้อมูลส่วนบุคคลที่แนะนำว่าคุณควรเก็บไว้อย่างปลอดภัยเสมอ


วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Facebook แบบใดถึงจะรู้สึกปลอดภัย

การตั้งรหัสผ่าน Facebook แบบที่ดีที่สุดควรมีความยาวอย่างน้อย 8 ตัวอักษร และประกอบด้วยตัวอักษรตัวพิมพ์เล็ก ตัวพิมพ์ใหญ่ ตัวเลข และสัญลักษณ์พิเศษ เพื่อป้องกันการถูกแฮ็กเกอร์และการเดารหัสผ่านด้วยคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ ควรเปลี่ยนรหัสผ่านอย่างสม่ำเสมอ และอย่าใช้รหัสผ่านเดียวกับบัญชีอื่นๆ ที่มีอยู่ ซึ่งจะช่วยป้องกันการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวในกรณีที่บัญชีอื่นๆ ถูกแฮ็กเกอร์ได้เช่นกัน


ทำไมต้องเปลี่ยนรหัสผ่าน Facebook 

มีหลายเหตุผลที่ผู้ใช้ Facebook จำเป็นต้องเปลี่ยนรหัสเข้าสู่ระบบ Facebook ดังนี้

1. ความปลอดภัย: เปลี่ยนรหัสผ่านประจำครั้งเพื่อป้องกันมิจฉาชีพและการโจมตีซึ่งสามารถเข้าใช้งานบัญชี Facebook ของคุณได้

2. การลืมรหัสผ่าน: ก็เป็นเหตุผลที่จะต้องเปลี่ยนรหัส Facebook นั่นเอง

3. ความเป็นส่วนตัว: เมื่อคนอื่นเข้าถึงบัญชี Facebook ของคุณได้ จะสามารถดูข้อมูลส่วนตัวและทำร้ายตัวคุณเองได้

4. ด้านผลกระทบทางอารมณ์: การเปลี่ยนรหัสผ่าน Facebook อาจช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้ โดยเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่จะทำให้คุณรู้สึกว่าคุณมีความปลอดภัยมากขึ้น

5. การลบบัญชี Facebook: หากคุณต้องการลบบัญชี Facebook ของคุณคุณจะต้องพิจารณาในการเปลี่ยนรหัสผ่านของคุณเพื่อป้องกันการเข้าถึงนอกตัวของผู้อื่นก่อนการลบบัญชีของคุณ ซึ่งจะช่วยป้องกันการลบบัญชี Facebook ของคุณโดยไม่ได้ตั้งใจ


ความคิดเห็น

Most Views